Thị trường làm đẹp ở Việt Nam

05/11/2021

Mỗi năm, thị trường mỹ phẩm Việt Nam có doanh thu khoảng 15.000 tỷ đồng (xấp xỉ 700 triệu USD). Đây là một thị trường đầy tiềm năng, khi mà tầng lớp trung lưu Việt Nam năm 2020 dự kiến khoảng 33 triệu người, doanh thu thị trường mỹ phẩm không ngừng tăng trong 2 thập niên qua, và thuộc top tăng trưởng cao so với các nước trên khu vực.

Việc chăm sóc da diễn ra chủ yếu ở độ tuổi từ 16 đến 54, ở cả nam và nữ giới. Ở các độ tuổi và mức sống khác nhau, mức chi tiêu cho việc chăm sóc da của mỗi người cũng khác nhau.

Thế hệ Millennials (Gen Y) sẽ đóng góp tỷ trọng lớn nhất (46.17%) trong việc tiêu thụ sản phẩm dưỡng da. Dự báo đến năm 2027, nhóm tuổi này sẽ tăng mức tiêu thụ và chiếm tỷ trọng cao hơn nữa trên thị trường.

Những xu hướng mua sắm trong thị trường mỹ phẩm Việt Nam bao gồm:

Áp dụng công nghệ: Sử dụng các thành tựu khoa học cao để tạo nên các sản phẩm làm đẹp lành tính và an toàn đang là xu hướng mới. Điều này tạo nên những trải nghiệm cá nhân hóa cho từng khách hàng. Với sự phát triển của thời đại 5.0 này, xu hướng cá nhân hóa trong mỹ phẩm sẽ ngày càng mở rộng và hiệu quả hơn.

Dưỡng trắng tại nhà: Do ảnh hưởng của Covid-19 và nhịp sống tăng nhanh khiến xu hướng mua sắm nghiêng về những sản phẩm dưỡng da dạng viên uống bởi sự tiện lợi trong sử dụng thay vì phải tiếp xúc cộng đồng trong phòng spa hoặc sử dụng các liệu trình chăm sóc tốn nhiều công đoạn hơn.

Đánh giá của người dùng và kết quả thử nghiệm sản phẩm: phụ nữ hiện đại tin vào các kết quả khoa học thực chứng và đánh giá của người dùng, thay vì những lời quảng cáo hoa mỹ trên truyền thông, khi lựa chọn sản phẩm dưỡng da phù hợp với bản thân mình. 

Bài viết liên quan

Xu hướng sử dụng mỹ phẩm Nhật Bản của phụ nữ Việt

Theo quan niệm Á Đông, làn da trắng được xem là chuẩn mực sắc đẹp đối với người phụ nữ. Do đó, thị trường mỹ phẩm cũng sản sinh ra nhiều thành phẩm dưỡng trắng để đáp ứng nhu cầu dưỡng trắng ngày càng tăng của phụ nữ...

Đăng ký trở thành đại lý